Menu

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Nhà nhập khẩu đồ chơi trẻ mỏ kêu khó.

xác thực chất lượng sản phẩm Đại diện công ti CP xác thực Quốc Tế ICB trái trao giấy xác thực hợp quy cho giám đốc công ti cổ phần cầu thang máy Thiên Nam

I. tham vấn ISO 22000 Chưa có giấy xác thực hợp quy chuẩn nhưng hàng hóa đã được bán trên thị trường cũng khiến cố gắng giảm nhập khẩu khó đạt được

kiểm tra hộp đen lắp trên ôtô khách tại bến xe miên Đông. Ngoại chung nhan hop quy tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16.. Mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh dinh vũ trường là mười triệu đồng/giấy , giám đốc công ti điện tử Bình Anh đóng góp quan điểm .. Thời khắc tiến hành xử phạt rơi vào đúng thời kì hiết bị hết thời kì bảo hành , lực lượng quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm số hàng trên để hoàn thiện hồ sơ xử lí. Theo đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM , để chắc chắn lợi quyền cho doanh nghiệp. Cả đồ chơi nhập khẩu lẫn làm ra trong nước , bộ giao thông vận chuyển công báo thông tư số 08/2011/TT-GTVT chỉ dẫn thực hành đối với các doanh nghiệp vận chuyển và nhà làm ra hộp.

Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Vẫn còn tràn lan mũ... Dổm Theo khảo sát tại TP.HCM , hiện trên thị trường vẫn tồn tại rất nhiều loại MBH kém chất lượng. Các loại mũ không phải MBH mũ thời trang , mũ thể thao... Xuể bày bán lộn lạo với loại MBH hợp quy với giá chỉ 30.000-50.000 đồng/cái. Đặc biệt , nhiều loại MBH có dấu hợp quy CR nhưng hồ hết là mạo nhận , sử dụng trái phép. Cụ thể , báo cáo trên tem nhãn ghi rõ sản phẩm của công ti Hùng Phát 155 đường Lê Bửu , P.5 , Q.2 , TP.HCM và công ti Trường Thịnh A15/28 Lê Công Nhật , H.Bình Chánh , TP.HCM nhưng khi chúng ta tìm hiểu trên thực tiễn cho thấy tất cả chức vị này đều là chức vị ma” , không có trên địa bàn. Thông tư liên tịch 06 , chỉ thị của Thủ tướng cũng như văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM quy định rất rõ bổn phận kiểm tra , kiểm soát việc làm ra kinh dinh mặt hàng MBH đối với chính quyền phường , xã. Tuy nhiên , việc bày bán sản phẩm này trên các tuyến Nguyễn Trãi Q.5 , công viên Phú Lâm Q.6... Hẵng diễn ra công khai. Thảo luận với tuổi trẻ , một vị phó chú tâm UBND P.3 , Q.5 TP.HCM cho biết: Ngày nào các chức vụ công năng của phường cũng như quận đều thực hành việc kiểm tra. Không chỉ trong giờ hành chính , lực lượng trật tự thành thị tiếp kiến thực hành kiểm tra từ 18g30-21g30. Tuy nhiên rất khó có xác xuất dẹp thực hiện toàn diện và hoàn toàn những điểm chứng nhận hợp quy là gì kinh dinh này do đối tượng kinh dinh không phải con người tại địa phương”. Theo đó , hộp đen được làm ra lắp ráp trong nước của công ti TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM , là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy xác thực ăn nhập với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận , giám đốc công ti VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa , công ti sẽ đưa sản phẩm được confirm hợp quy bán ra thị trường. Trước đó , Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo , thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô , và cấp giấy xác thực thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là trọng tâm v thuộc Cục tiêu chuẩn - v - Chất lượng Bộ quốc phòng , Viện v Việt Nam và trọng tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - v Chất lượng 1 Tổng cục v Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ , kể từ ngày 1/7/2011 , xe ca chạy tuyến trên 500km , xe container , xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ví như không , từ ngày 1/7/2013 , sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. Đó là một trong những nội dung quan yếu trong dự thảo Thông tư chỉ dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ nít trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công báo thông đạt các ngả lấy quan điểm trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của quốc gia thì không được trang bị , sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG .. thử nghiệm vật liệu xây dựng TIN liên tưởng Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Đối phó Hải Dương: Hộp đen” không mang lại kết quả , 7 xe ca bị bất động. Trước đó , Ban thư kí màng lưới Cơ quan không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Thực phẩm Quốc tế The International Food Safety Authorities đã gửi báo cáo tới Cục không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Thực phẩm Việt Nam về dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka liên tưởng đến bột vừng nhão. Tại Hoa Kỳ , vừa qua ghi nhận tám trường hợp nhiễm hai chủng Salmonella kể trên. Tất cả có nguồn gốc từ bột vừng nhão do doanh nghiệp GESAS Genel Gida Sanayi Ve Ticaret A.S Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. Chưa hết , New Zealand cũng ghi nhận 17 ca nhiễm Salmonella liên tưởng đến bột vừng nhão. BS Nguyễn Xuân Mai , nguyên Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM , cho biết người nhiễm Salmonella sẽ bị tiêu chảy , ói mửa , nhức đầu… trong vòng 5-7 ngày , sau thời gian ấy tự khỏi. Tuy nhiên , trẻ nhỏ , người già , phụ nữ mang thai bị nhiễm Salmonella có tác động đến một điều gì đó nhiều đến tính mệnh. Cùng ngày , đại diện công ti TNHH thương nghiệp LK , nhà phân phối mỹ phẩm Kanebo Cosmetics của Nhật Bản , báo cáo thu hồi đất đai 29 mã sản phẩm đang được lưu hành tại Việt Nam có chứa thành phần nông dân Rhododenol do nghi về hiệu quả phụ của thành phần nông dân này. Gần đây , một số khách hàng sử dụng sản phẩm này đã bị kích ứng trên da. T.NGỌC - AT. Minh Tâm Quy định mới đã có hiệu lực nhưng trên thực tiễn vẫn chưa có sản phẩm được dán nhãn hợp quy. Ảnh: Minh Tâm Cơ quan quản lý thị trường cũng chưa tiến hành các hoạt động kiểm tra , kiểm soát việc thực hành quy định này của mặt hàng đồ chơi.Dạo quanh các sạp đồ chơi trẻ nít tại chợ Kim Biên quận 5 , không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào có dấu hợp quy. Các sản phẩm bày bán tại đây hồ hết là hàng xuất xứ từ Trung Quốc , một số có ghi nhãn phụ tiếng Việt.Tại nhà sách Fahasa Tân Định quận 3 , trong số các loại đồ chơi được bày bán thì có đến gần 90% do Trung Quốc làm ra và cũng chỉ có nhãn phụ tiếng Việt. Đại diện từ Fahasa cho hay , tính đến thời khắc này , công ti chỉ mới nhận được báo cáo của 3 nhà cung cấp mặt hàng đồ chơi cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn làm ra về việc report số lượng hàng tồn cho đến thời khắc 15-4 trong khi tổng số lượng chức vụ phân phối lên tới trên 30 chức vụ. Ngoại giả , không có thêm báo cáo nào về hướng xử lí , giải quyết tiếp theo. Cũng theo đại diện Fahasa , từ ngày 15-4 đến nay , công ti có lấy thêm một số lượng hàng mới nhưng tất cả chưa có dán tem hợp chuẩn do các nhà cung cấp cho biết họ chưa có tem.Điều chúng ta băn khoăn nhất bây chừ là hướng giải quyết tiếp theo đối với số lượng hàng chưa được dán tem. Liệu nhà cung cấp sẽ thu hồi đất đai hàng lại hay các cơ quan công năng sẽ cho kì hạn 3 tháng hay 6 tháng để bán hàng. Quan yếu nhất là không để hàng trôi nổi , không tem trộn lẫn với hàng có tem. Bên cạnh đó , các cơ quan công năng cũng phải hợp nhất thời khắc sẽ kiểm tra , tránh trường hợp Quản lý thị trường QLTT theo quy định tịch thu hoặc xử phạt cửa hàng mậu dịch bán hàng chưa có tem hợp quy” - đại diện này nêu ý kiến.Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng 19-4 , đại diện Chi cục QLTT TPHCM cho hay , cho đến thời khắc này , chức vụ vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào về việc kiểm tra thực hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đồ chơi trẻ nít dù đây là mặt hàng được kiểm tra hàng ngày. Chúng ta nghe báo cáo về đồ chơi trẻ nít cần dán nhãn CR qua báo chí và cũng không biết bên tiêu chuẩn ngụy trang Chất lượng hiện đã cấp tem hợp quy cho sản phẩm chưa” - đại diện QLTT nói.Về thị trường đồ chơi trẻ nít , vị đại diện này nói , hàng Trung Quốc chiếm số đông trong khi hàng trong nước chung nhan hop quy làm ra không đủ sức tranh đua với nhau về mẫu mã , chủng loại và giá cả. Điều đáng lo ngại là trong số này , hàng lậu chiếm tỷ lệ lớn. Do vậy , khi thực hành dán nhãn CR , rất có xác xuất xảy ra tình trạng giả nhãn như tình trạng đang xảy ra với mũ bảo hiểm.Từ phía Tổng cục tiêu chuẩn ngụy trang Chất lượng , Bộ Khoa học Công nghệ , mới đây đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp làm ra , nhập khẩu , kinh dinh đồ chơi trẻ nít , báo cáo về cách thức khai triển thực hành quy định mới. Theo đó , các doanh nghiệp liên tưởng với Chi cục tiêu chuẩn ngụy trang Chất lượng tại nơi đặt trụ sở chính để được chỉ dẫn. Hiện trên cả nước có 4 trọng tâm được chỉ định có công năng thực hành thử nghiệm/giám định/chứng nhận đồ chơi trẻ nít ăn nhập theo quy chuẩn mới ban hành. Đó là trọng tâm xác thực ăn nhập Quacert , trọng tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn ngụy trang Chất lượng 1 Quatest 1 tại Hà Nội , Quatest 2 tại Đà Nẵng và Quatest 3 tại TPHCM. Số hàng này do chi nhánh công ti TNHH TM Trân Nam Nguyên ở đường Lê Văn Sỹ , Q.3 kinh dinh. Lô hàng bị tạm giữ để điều tra , làm rõ.Trước đó , ngày 20.6 , Đội QLTT 3A kiểm tra công ti TNHH hóa mỹ phẩm quốc tế Tầm Nhìn Mới 331 Trần Phú , P.8 , Q.5 , do bà Tran Kimberly , quốc tịch Mỹ , làm giám đốc công ty , phát hiện nhiều mỹ phẩm nhập ngoại không hạn sử dụng. Trong đó có 559 tuýp thuốc nhuộm tóc hiệu Vivitone , 29 tuýp thuốc nhuộm tóc Prisma , 57 chai dầu xả Glare , 68 chai kem dưỡng tóc Mender , 10 hộp bột tẩy tóc Prisma , 62 tuýp keo xịt tóc X2 , 360 chai dầu gội , dầu xả Glare. Đội đã tạm giữ tất lô hàng này để tiếp làm rõ. Tin , ảnh: Hoàng Việt.

II. chứng nhận ISO 14001 Băn khoăn về hộp đen” cho xe vận tải

Tuy nhiên còn nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ , ePOSI GH-11 của công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ EPOSI... Nếu người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại Sự tình tem giả , giả mạo dấu hợp quy dẫn đến các doanh nghiệp đích thực chết yểu”. Người tiêu dùng ngoài việc nhìn thấy dấu hợp quy , thù lao tiền thưởng thực hiện năm 2013 của viên chức... Trước hành vi vi phạm của đơn vị sản xuất , có lái xe còn gắn sự vụ phụ để chủ động bật tắt thiết bị tránh sự giám sát của doanh nghiệp..Bãi giữ xe tại siêu thị trở thành nơi các đối tượng ăn cắp nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa. TIN liên hệ lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Thẩm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lý kịp thời các hành vi vi bất hợp pháp luật trong sản xuất , kinh doanh đồ chơi trẻ con. Ảnh minh họa Trước thực trạng trên Bộ KH-CN sẽ phối hợp với các cơ quan liên hệ quyết định tiến hành cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề trong Cả nước về việc thực hiện quy định của pháp luật về Các quy định , chất lượng và sở hữu Công lao đối với tổ chức , cá nhân sản xuất , nhập cảng và buôn bán đồ chơi trẻ con. Để triển khai các nội dung cuộc thanh tra chuyên đề năm 2013 , ngày 23/4/2013 , tổng trưởng Bộ KH-CN đã có Công văn số 1083/BKHCN-TTra yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chỉ đạo triển khai cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về đồ chơi trẻ con , song song đã gửi công văn này tới Sở KH-CN 63 tỉnh/thành thông báo kế hoạch thanh tra chuyên đề năm 2013 và yêu cầu Sở KH-CN chung nhan hop quy la gi các Vùng đất tích cực chuẩn bị và dự khán cuộc thanh tra chuyên đề nói trên. Hà hồng.

Bãi giữ xe tại siêu thị trở thành nơi các đối tượng ăn cắp nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa. TIN liên hệ lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Thẩm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lý kịp thời các hành vi vi bất hợp pháp luật trong sản xuất , kinh doanh đồ chơi trẻ con. Ảnh minh họa Trước thực trạng trên Bộ KH-CN sẽ phối hợp với các cơ quan liên hệ quyết định tiến hành cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề trong Cả nước về việc thực hiện quy định của pháp luật về Các quy định , chất lượng và sở hữu Công lao đối với tổ chức , cá nhân sản xuất , nhập cảng và buôn bán đồ chơi trẻ con. Để triển khai các nội dung cuộc thanh tra chuyên đề năm 2013 , ngày 23/4/2013 , tổng trưởng Bộ KH-CN đã có Công văn số 1083/BKHCN-TTra yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chỉ đạo triển khai cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về đồ chơi trẻ con , song song đã gửi công văn này tới Sở KH-CN 63 tỉnh/thành thông báo kế hoạch thanh tra chuyên đề năm 2013 và yêu cầu Sở KH-CN chứng nhận hợp quy các Vùng đất tích cực chuẩn bị và dự khán cuộc thanh tra chuyên đề nói trên. Hà hồng .. chứng nhận ISO 22000 Trước đó , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được tu bổ gồm trung tâm kĩ thuật và vận dụng công nghệ Cần Thơ , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng TP Hồ Chí Minh , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng tỉnh Quảng Trị , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng tỉnh thái bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Từ năm 1996 , Bộ KH-CN đã ban hành quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ con. Theo đó , các loại đồ chơi trẻ con trên 36 tháng tuổi phải được thẩm tra các chỉ tiêu cơ lý. Đến tháng 4-2006 , có thêm một quy định đối với ĐCTE , trong đó đồ chơi cho trẻ dưới 36 tháng tuổi phải được thẩm tra các yếu tố độc hại , đặc biệt là hàm lượng kim loại nặng và góc nhọn do trẻ con thường cho đồ chơi vào miệng hay ngậm , cắn , mút.... Đến năm 2009 , việc kiểm tra chất lượng ĐCTE tiếp được cụ thể hóa bằng Quy chuẩn Việt Nam - QCVN3:2009. Với quy định mới , từ ngày 15-4 , tất thảy các loại đồ chơi được sản xuất trong nước , nhập cảng và kinh doanh đều phải được thẩm tra các chất ô nhiễm , độ pH , dung dịch , formaldehyde... Theo các chuyên gia , đây là bước tiến lớn trong việc thẩm tra , kiểm tra chất lượng , độ an toàn của ĐCTE. Khi có bất kỳ phản ảnh , thắc mắc , khiếu nại về hàng gian , hàng giả , hàng lậu , hàng xách tay , thủy lợi đảm bảo chất lượng , thủy lợi hóa đơn chứng từ , trốn thuế… , hãy gởi thư cho chúng tôi theo địa chỉ: Ban Kinh tế , Báo Sài Gòn giải phóng , 399 Hồng Bàng , phường 14 , quận 5 , TPHCM; email: hanni@sggp.org.vn; ĐT: 08 39294072 hoặc chứng nhận hợp quy cr là gì 0903.975323.T.BÌNH. TIN liên quan Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Ứng phó Hải Dương: Hộp đen” không có hiệu lực , 7 ô tô ca bị Ngưng lại.

III. lao vụ kiểm định Các tổ chức chứng thực hợp quy được công bố công khai trên trang thông cáo điện tử của Bộ Xây dựng và địa phương

Lực lượng chức năng thẩm tra hộp đen Ảnh: HỒNG PHÚC Nhiều DN cho biết , việc xử lý liên quan đến hộp đen chưa phù hợp , bởi chưng các lý do: hộp đen là do chủ xe lắp đặt , từ thời gian này phải xử phạt chủ DN hoặc chủ xe , chứ không thể phạt lái xe tuyệt đại đa số là người làm thuê. Mặt khác , Bộ GT-VT cũng quy định rõ hộp đen là do chủ DN/chủ xe lắp đặt. Tuy nhiên , qua đợt thanh , thẩm tra vừa qua , các văn bản xử phạt vẫn tập vào xử phạt lái xe , tạm giữ giấy phép lái xe GPLX , …Đối với hoạt động sản xuất , cung cần thiết bị hộp đen tại TPHCM , qua đợt thanh tra vừa qua , Bộ GT-VT cũng đã có quyết định thu hồi giấy chứng thực GCN hợp quy hộp đen đối với 4 DN , gồm các nhãn hiệu: DINHVIVIET công ty Cổ phần Định Vị Việt; TS công ty TNHH viễn thông cáo học TÍT và THGPS-1 công ty TMSX THV , Q.11. Ngoài việc bị thu hồi GCN , các DN này cũng không được phép lắp đặt trên các phương tiện chuyên chở theo quy định. Tặng đến nay , biến hóa chung của các DN đều ủng hộ việc xử lý các đơn vị sản xuất "lậu” hộp đen , tuy nhiên cũng góp ý cơ quan chức năng nên cân nhắc việc xử phạt các lái xe vì trái với quy định hiện hành. Bên cạnh đó , giải pháp ưu tiên trước mắt là nên tổ chức tập huấn cách quản lý sử dụng hộp đen đối với các chủ DN/chủ xe và lái xe. Theo ghi nhận của PV , trong đợt thanh , thẩm tra vừa qua , các lái xe tuyệt đại đa số bất thần trước việc bị thu giữ GPLX liên quan đến thiết bị hộp đen gắn trên xe. Lái xe Đinh Trịnh Duy quê Quảng Nam cho biết , khi điều khiển ô tô ca BKS 43S8108 qua địa phận TP.HCM đã bị lực lượng liên ngành của thành phố đề nghị dừng xe để thẩm tra. Do xe của anh chưa gắn thiết bị hộp đen nên bị lập biên bản xử phạt 2 , 5 triệu đồng và tạm giữ GPLX trong 30 ngày. Anh Duy hết sức cấp bách , việc xử phạt lái xe là không hợp lý vì anh chỉ là người làm thuê cho chủ DN mà thôi. Một trường hợp khác dù xe lắp đặt hộp đen nhưng lại không hoạt động cũng bị xử phạt. Đó là trường hợp lái xe Phạm Xuân Trung khi điều khiển xe đầu kéo mang BKS 50LD0042 từ cảng Cát Lái ra bị lập biên bản xử phạt do thiết bị hộp đen trên xe không trích xuất được tham số không hoạt động?. Vì lỗi này , anh Trung cũng bị xử phạt 2 , 5 triệu đồng và tạm giữ GPLX 30 ngày. Đối với các chủ DN chuyên chở cũng bày tỏ hết sức cấp bách về việc bị xử phạt vô lý. Ông Bùi Thanh Tuấn , GĐ công ty Thanh Tuấn cho biết , vừa qua xe mang BKS 57L-3068 của công ty bị lập biển bản một cách vô lý. Theo ông Tuấn , thực tế hộp đen của xe này vẫn đang hoạt động , viên chức ở văn phòng vẫn theo dõi được xe đang ở đâu , nhưng không hiểu sao khi gắn máy in của đoàn thanh tra vào thì không in được. Ông Tuấn đã đề nghị đoàn thanh về công ty in ra một bản các tham số được ghi lại trên hộp đen để đối chiếu nhưng lực lượng chức năng không chấp thuận. Về bất cập nêu trên , ông Đàm Phan Phát , Đội trưởng đội Thanh tra liên lạc số 1 cũng dận , qua các trường hợp đã lập biên bản xử lý thì phần nhiều lái xe chưa biết quy định gắn hộp đen trên phương tiện , trong lúc cũng chưa được tập huấn để nắm bắt thông cáo cụ thể. Một số trường hợp thậm chí có gắn hộp đen trên xe nhưng do không có cổng kết nối để trích xuất dữ liệu cũng vẫn bị xử phạt. Hiện tại TP.Hồ Chí Minh mới được trang bị 2 chứng nhận hợp quy máy để trích xuất các tham số từ thiết bị hộp đen. Từ thời gian này , việc chính xác , so sánh Cuối cùng xử phạt có chuẩn xác hay không còn nhiều khó khăn , chưa kể việc không trích xuất được dữ liệu khi kết nối vào máy in có phản ảnh đúng hiện trạng hoạt động của hộp đen hay chưa. LÊ ANH. TIN liên quan Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Ứng phó Hải Dương: Hộp đen” không có hiệu lực , 7 ô tô ca bị Ngưng lại. Cục quản lý thị trưởng thẩm tra và lập biên bản tại kho hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3. Theo đó , trong quá trình sản xuất và cung cần thiết bị giám sát hành trình , công ty nói trên đã không đáp ứng được các Dấu hiệu để ghi nhận theo quy định về hợp quy , hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in , không có đèn báo , bản kê khai các tham số kỹ thuật , quy trình sản xuất thiết bị không đảm bảo và phần nhiều đều được nhập cảng thiết bị phần mềm. Hiện Đoàn Thanh tra của Bộ GTVT đã tiến hành thẩm tra 11 công ty sản xuất và cung cấp hộp đen” trên địa bàn TP sau gần 1 tuần giải ngũ. Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6 , Thanh tra Bộ GTVT sẽ thẩm tra đối với 8 đơn vị sản xuất , cung cấp hộp đen” còn lại trên địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Sau đó sẽ công bố Cuối cùng cụ thể vào đầu tháng 7 tới , trước khi chính thức áp dụng xử phạt theo quy định của Bộ GTVT đối với các công ty cung cấp hộp đen” và Doanh nghiệp chuyên chở không đảm bảo chất lượng cũng như không gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1-7 tới.. chứng thực hợp quy thức ăn thủy sản Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Thậm chí , dồi dào người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ , kiểu dáng đẹp và ứng phó với lực lượng chức năng xử phạt khi ra đường mà ít quan tâm đến việc canh gác cho sự an toàn của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội , dồi dào cửa hàng di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên hè. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng , người mua sẽ có khả năng hoàn toàn dễ chịu tuyển trạch thiết kế kiểu dáng thời trang , màu sắc Đa chủng. Theo quan sát của phóng viên , các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối , bấy chừ là thời điểm tan giờ làm nên số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố , việc bán mũ bảo hiểm cũng tùm lum với đủ loại mũ , đủ giá khác nhau , như phố Chùa Bộc , Lê Văn Lương , Láng , Tây Sơn , Xã Đàn , Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên , mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với thiết lộ. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối mặt với trạm trung chuyển ô tô buýt Long Biên , mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc hè với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu , mũ lưỡi trai… làng nhàng , giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem chương trình chất lượng thì đắt giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể , hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến , chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao bố to chằng sau xe , mũ được xếp gọn thì có khả năng chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc , kiểu dáng. Bán hè nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ , không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Gia chi dĩ , những người mua mũ dọc đường thế này chính yếu là họ đi quên mũ , mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng , ” chị Yến chia sẻ. Thậm chí , theo chị Yến , tùy vào tình hình thời tiết , nhu cầu sở thích của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết , người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp , rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không cần dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường , anh Phạm Văn Thái đang nghiêng nghé nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với sở thích gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên hè nhiều màu sắc , kiểu dáng đẹp lại rẻ , đội nhẹ và hoàn toàn dễ chịu. Thậm chí , nếu gìn giữ cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường , gặp tai nạn thì dù cho mũ nào chăng cũng gian truân tính mạng , ” anh Thái thiệt thà nói. Lúng ta lúng túng và khó rà soát Được biết , cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất , lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên , tới nay , mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tùm lum trên khắp các cung đường , mặt phố. Theo lực lượng chức năng , việc tiến hành quản lý , xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng , chính quyền địa phương nơi có điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng , Đội trưởng đội Cảnh sát liên lạc số 5 , Phòng Cảnh sát liên lạc Công an thành phố Hà Nội cho biết: Lực lượng công an liên lạc vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn thẩm tra , xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt đề nghị chất lượng.” Thậm chí , trung tá Tòng dận rằng , mặc dầu lực lượng liên lạc có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Cứ liệu cho Sự tình này , Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát liên lạc đề nghị dừng xe thẩm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi mần răng , lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi , thử hỏi cảnh sát liên lạc phải đáp lại thế nào?" gia chi dĩ , người tham dự liên lạc trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Mần răng lực lượng liên lạc có khả năng dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này , trung tá Tòng kiến nghị , mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng , mũ nào bảo đảm , mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì , chương trình ISO ra mần răng , cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về Sự tình quản lý các điểm kinh doanh , ông Nguyễn chứng nhận hợp quy cr là gì Đắc Lộc , Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh , buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi , chính quyền địa phương phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý hè , lòng đường thuộc về chính quyền các địa phương. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được? , ” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc , chính quyền sở tại thấy cần phải phối phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo hiểm thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù cho gắn dấu quy chuẩn CR nhưng Mơ hồ địa chỉ nơi sản xuất bởi phần nhiều trong số này đều là hàng giả , dọc nhái. Thế nhưng , có một thực tế là người tiêu dùng dù cho sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị gạt gẫm bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ in ấn tem giả đang càng ngày càng bé nhỏ. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách tốt nhất Ấy là tinh thần người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tùm lum mũ kém chất lượng trên thị trường , ” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô chuyên chở hành khách tuyến nhất mực có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh chuyên chở hàng hóa bằng container , bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện tại , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô hòm và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán.

Trước đó , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được Sửa sang gồm trung tâm văn chương và áp dụng công nghệ Cần Thơ , Chi cục chương trình làm cầu đường Chất lượng TP Hồ Chí Minh , Chi cục chương trình làm cầu đường Chất lượng tỉnh Quảng Trị , Chi cục chương trình làm cầu đường Chất lượng tỉnh thái hoà. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Nhiều đơn vị vi phạm các chương trình đã công bố của Bộ GTVT khiến chất lượng TBGSHT không đảm bảo. Ảnh:Giang Huy Theo Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ: Qua thẩm tra 50/52 đơn vị sản xuất TBGSHT đã được cấp GCNHQ , đã phát hiện nhiều vi phạm. Cụ thể , nhiều đơn vị quy mô nhỏ , không Có sẵn nhân lực , trang thiết bị , máy móc , mặt bằng phù hợp để phục vụ việc sản xuất , lắp ráp TBGSHT và duy trì cung cấp lao vụ cho các đơn vị kinh doanh chuyên chở. Có sự ăn lận trong việc khai báo nguyên lai của thiết bị; không sản xuất , gia công thiết bị , linh kiện; thiếu phần cứng bộ phận so với thiết bị mẫu được cấp GCNHQ. Thiết bị lắp trên các xe ôtô sử dụng tín hiệu đo tốc độ bằng GPS Trái với biện pháp đo tốc độ theo xung chuẩn được Bộ GTVT chứng thực. Phần mềm quản lý thiết bị chưa tổng hợp , lưu trữ được dữ liệu theo quy định; ghi dữ liệu vận tốc ngay tức khắc , tính lỗi vi phạm về tốc độ không đúng quy chuẩn... Trước thực trạng lan tràn thặng dư đơn vị vi phạm các chương trình đã công bố của Bộ GTVT khiến chất lượng TBGSHT không đảm bảo , đoàn thanh tra đã thu hồi GCNHQ của 13 đơn vị. Đối với Cty CP giải pháp lao vụ số DSS còn một số sai sót , đoàn đề nghị Bộ GTVT cho khắc phục trong thời gian 2 tháng trước 1.12.2013. Với Cty CP đầu tư thương mại ôtô quốc tế và Cty CP truyền thông OXY do đơn vị mới được cấp giấy hợp quy cuối năm 2012 nên chưa tổ chức sản xuất và chưa có sản phẩm hợp quy cung Đem cho thị trường. Đoàn đã làm việc và đề nghị đơn vị cam kết nếu có sản phẩm trên thị trường đoàn sẽ đề nghị thu hồi giấy phép hợp quy và khi sản xuất và có sản phẩm cung cấp ra thị trường phải thông cáo cho Bộ GTVT. Đặc biệt , đoàn cũng thẩm tra 3 đơn vị thí nghiệm , làm cầu đường TBGSHT là Viện làm cầu đường Việt Nam , trung tâm Kỹ thuật chương trình làm cầu đường chất lượng 1 Bộ KHCN và trung tâm làm cầu đường Bộ tài tực. Cuối cùng , Thanh tra bộ đã kiến nghị chấm dứt việc chỉ định tổ chức đo , thí nghiệm TBGSHT của xe ôtô để công bố hợp quy theo QCVN 31:2011/BGTVT đối với trung tâm làm cầu đường Bộ tài tực , do trung tâm làm cầu đường có nhiều tồn tại , vi phạm trong hoạt động làm cầu đường , thí nghiệm TBGSHT của xe ôtô. Thông tư này có Công hiệu thi hành sau 45 ngày , kể từ ngày ký ban hành. HH. Ông Trần Minh Dũng - Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết , Nghị định 80/2013/NĐ-CP của chính chung nhan hop quy phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong khu vực chương trình , làm cầu đường và chất lượng sản phẩm , hàng hóa , trong đó có ĐCTE áp dụng mức phạt tối đa tương đối cao , đủ để răn đe , cương quyết chận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.. Phát biểu trên Sài Gòn Tiếp Thị số 45 ra ngày 27.4.2011 , ông Lê Mạnh Hùng , thứ trưởng bộ liên lạc chuyên chở khẳng định , hạn cuối để các loại phương tiện chuyên chở như ô tô ca chạy tuyến trên 500km , xe container , ô tô hòm gắn các thiết bị giám sát hành trình là 1.7.2011 , theo đúng tinh thần của nghị định 91. Ngày 8.3.2011 , bộ liên lạc chuyên chở công bố thông tư số 08/2011/TT-GTVT hướng dẫn thực hiện đối với các doanh nghiệp chuyên chở và nhà sản xuất hộp. Thông tư này ban hành quy chuẩn nhà nước về thiết bị hộp đen , gọi là quy chuẩn Việt Nam 31/2011 viết tắt QCVN 31:2011. QCVN 31:2011 đáng ra phải là bộ chương trình nhưng trên thực tế , theo đánh giá của các chuyên gia , QCVN 31:2011 chỉ là bản diễn tả về đề nghị kỹ thuật đối với hộp đen , thiếu những chỉ tiêu cụ thể để hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất”. Ông Lương Trọng Nhân , trợ lý giám đốc công ty Viễn Tân TP.HCM nhận xét: Bộ quy chuẩn này có nhiều đề nghị quá khó cho các chủ xe như cách lấy dữ liệu , phải kết nối với máy in cầm tay để in lịch trình. Đó là chưa kể những điều kiện với câu chữ khó hiểu kèm theo mà chủ xe phải thực hiện như độ chính xác của tốc độ xe được thẩm tra khi duy trì tốc độ xe chạy ổn định 60Km/h trên quãng đường bằng phẳng”. Cũng theo ông Nhân , thay vì kết nối hộp đen với máy in cầm tay , có thể kết nối bằng những thiết bị lưu trữ khác như ổ cứng di động , sau đó cắm vào máy tính để đọc dữ liệu…Cho đến nay , vẫn chưa thấy bộ liên lạc chuyên chở chỉ định tổ chức nào Có sẵn thẩm quyền đóng dấu hợp chuẩn” cho nhóm thiết bị hộp đen. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng , giám đốc trung tâm ICDREC đại học nhà nước TP.HCM , người đang Học hỏi về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng tôi chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen”. Theo ông Nhân thì Ngày trước , những hộp đen của Viễn Tân cung Đem cho công ty sữa Việt Nam đã được hợp chuẩn tại trung tâm kiểm định và chứng nhận bộ thông cáo và truyền thông. Ông Nguyễn Văn Ích , phó vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ bộ liên lạc chuyên chở nói: nếu các doanh nghiệp sản xuất hộp đen yêu cầu được kiểm định , vụ sẽ hướng dẫn đem sản phẩm tới các phòng thí nghiệm hoặc các trung tâm kiểm định để được công nhận theo các chương trình đo lường chất lượng. Trong lúc đó , theo nhiều doanh nghiệp , họ chưa biết và chưa có hướng dẫn Tấm giấy ghi tên tuổi cụ thể. Trên thực tế , các trung tâm chương trình đo lường chất lượng chưa sẵn sàng” về thiết bị , nhân lực và thủ pháp để kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho nhóm sản phẩm này. Ông Hoàng Lâm , phó giám đốc trung tâm kỹ thuật chương trình đo lường chất lượng 3 tổng cục chương trình đo lường chất lượng , bộ Khoa học và công nghệ xác nhận: Nếu doanh nghiệp cần kiểm định , chúng tôi sẵn sàng giúp nhưng để danh chánh ngôn thuận” , lãnh đạo các bộ liên đới phải ban hành những văn bản cụ thể về cách làm , những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong lúc chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó”. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011. Có thể Chính phủ sẽ đồng ý lùi thời gian xử phạt từ sáu tháng cho đến một năm nhưng việc gắn hộp đen vẫn cứ phải tiến hành. Khi chưa có cơ quan đóng dấu hợp chuẩn , chủ phương tiện nào dám gắn những hộp đen đó? Chủ phương tiện lẫn nhà sản xuất hộp đen vẫn phải còn chờ. Nhưng chờ đến bao giờ?. Ông Nguyễn Văn Huyện , Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo. Theo đó , công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7 , TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc nhãn hiệu SAVA và NP6BL , NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08 , N010 , N011 , N012 thuộc nhãn hiệu NAPOLI. Tính đến nay , tổng cục còn tạm Ngưng lại lưu hành bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1 , nhãn Hùng Phong và A1 , nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô chuyên chở hành khách tuyến một mực có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh chuyên chở hàng hóa bằng container , bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp chung nhan hop quy la gi không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện tại , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét