HỢP QUY THÉP LÀM CỐT BÊ TÔNG Trong đó Công ty TNHH Đại Hoàng Việt và Công ty TNHH ô tô Doosung đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho mỗi đơn vị 30 xe
I. Công bố chất lượng phân bón Nghi phạm này bị buộc tội xuất bằng chứng nhận chất lượng giả cho các sợi cáp kiểm soát do Công ty JS Cable cung cấp cho các lò phản ứng Shingori 1 và 2 ở Busan
Đó là nội dung chính của thông tư kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản trước khi đưa ra thị trường, vừa được Bộ NN&PTNT ban hành. Ngoài ra, các sản phẩm phải đảm bảo có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm phải được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trách nhiệm của các cơ quan liên quan Trước hết, đó là sự thiếu đồng bộ, cụ thể trong quá trình tham mưu, xây dựng thể chế, chính sách. Đặt ra yêu cầu cấp biển số cho xe máy điện mà không lưu ý đến đặc thù của loại xe này trong quá trình sản xuất, lưu thông để hình dung và có quy định cụ thể, phù hợp. Rõ ràng cần phải có xem xét, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cơ quan khi nghiên cứu, đề xuất chính sách liên quan đến vấn đề này. Tình hình hiện nay đòi hỏi phải có ngay giải pháp, tuy nhiên tôi chưa thấy giải pháp cấp bách nào được đề xuất kịp thời. Cũng cần nhắc lại tình trạng vừa qua trong quá trình tham mưu, hoạch định chính sách, chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chúng ta xảy ra một số trường hợp sai sót đáng tiếc, gây bức xúc trong dư luận, khó khăn trong quản lý, làm mất lòng tin của người dân đối với các cơ quan công quyền. Rõ ràng đã đến lúc phải xem xét một cách nghiêm túc, cầu thị vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này từ khâu đào tạo, tuyển dụng cho đến việc sử dụng, quản lý, đặc biệt xác định rõ trách nhiệm của công chức thi hành công vụ. Có thành tích, có công thì phải được khen thưởng xứng đáng. Nếu có sai sót, vi phạm cần phải được xử lý nghiêm. Vấn đề cấp bách là phải nâng cao trách nhiệm của công chức trong quá trình thi hành nhiệm vụ, công vụ được giao.. Trước những cáo buộc tham nhũng trong khâu điều hành các nhà máy hạt nhân, có lõi thép gia cường và hộp kính tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Theo nguồn tin riêng của VTC News, chức năng phòng chống nguy cơ rò rỉ phóng xạ cũng sẽ bị giảm xuống. Chính phủ Hàn Quốc cam kết duy trì chương trình năng lượng hạt nhân của mình bất chấp những lo ngại của dân chúng sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân tại nước láng giềng Nhật Bản hồi năm ngoái, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Luôn giữ được niềm tin với khách hàng.Như mặt hàng ghế mấy, nSSC đã hoãn việc khởi động lại một lò phản ứng khác đang được sửa chữa tại Gori và một lò mới tại Wolseong.
Quy trình đánh giá EPAS được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như chiến lược phát triển, thiết kế nội dung, chất lượng sinh viên theo học và tốt nghiệp, cơ sở vật chất, cơ hội làm việc của các cựu sinh viên sau khi ra trường... Được cấp phép hoạt động từ năm 2003, tính đến nay, chương trình liên kết đào tạo này đã tuyển sinh 14 khóa với khoảng 600 bằng tốt nghiệp được cấp. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình liên kết đào tạo cử nhân kéo dài 3,5 năm. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận bằng chính quy do ĐH La Trobe cấp, được công nhận trên toàn thế giới.T.H. Hôm 2-7, công ty Ford Motor đã trao chứng nhận Q1 cho Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam VPIC1, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy và các thiết bị sử dụng trong bệnh viện. Giải thưởng Q1 công nhận các nhà cung cấp về chất lượng sản phẩm, khả năng cung ứng, và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng hiệu quả. Q1 được đánh giá dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất và kết quả đánh giá Q1 định kỳ tại các nhà máy. Tất cả các tiêu chí được đánh giá dựa trên một tập hợp toàn diện các tiêu chuẩn trong tất cả các lĩnh vực bao gồm quản lý chất lượng, khả năng cung ứn và quản lý môi trường. Theo đó, giải thưởng công nhận thành tích và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu”, ông Jesus Metelo Arias, tổng giám đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung". Đón nhận giải thưởng Q1 của Ford toàn cầu là một vinh dự to lớn và VPIC1 thực sự tự hào về thành tích này”, ông Yu Min Hui, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn VPIC1cho biết. Giải thưởng thể hiện nỗ lực của toàn công ty và thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng". G.T. Sau quá trình hơn một năm khảo sát, đánh giá và kiểm tra, tổ chức NQAđã được thuyết phục bởi hoạt động sản xuất hiện đại, quy trình quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế của Công ty Robot để đưa ra quyết định công nhận trên. Được biết doanh thu riêng sản phẩm dây cáp điện của Robot trong năm 2010 đạt hơn 300 tỉ đồng. Hiệu quả về doanh số cũng như thương hiệu được NQAcông nhận sẽ là bước đệm quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của robot trong năm 2011. Nhiều xe đạp điện được thiết kế có thể chạy với vận tốc 70- 80 km/h. Ảnh: S.T Núp bóng xe đạp điện” Xuất phát từ nhu cầu về mặt hàng xe đạp điện hiện nay khá lớn, nhiều cửa hàng bán xe đạp điện đã mọc lên như nấm. Nhiều cửa hàng đã bày bán những loại xe kém chất lượng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán xe đạp điện tại các tuyến phố Bà Triệu, Láng Hạ, Kim Mã Hà Nội, tại đây luôn trưng bày sẵn các loại xe máy điện chạy với vận tốc trên 25km/h. Tuy nhiên, chủ các cửa hàng lại rất mập mờ trong việc phân biệt 2 loại xe này, họ đều vô tình hoặc cố tình gọi chung tất cả những phương tiện đang được bày bán là xe đạp điện”. Điều này không chỉ xuất phát từ tâm lý coi đi xe đạp điện cũng đơn giản như xe đạp thường của người mua mà còn là sự vô tư của người bán bất chấp quy định về đăng ký, đăng kiểm và độ tuổi điều khiển hai loại phương tiện trên là khác nhau. Theo anh Nguyễn Minh Thành - chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Láng Hạ, việc thiếu kiến thức trong việc phân biệt hai loại xe này sẽ dễ dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù, xe đạp điện có thể chạy từ 25-30km/h. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không nên để xe thường xuyên chạy ở tốc độ tối đa vì các thông số kỹ thuật của xe không đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ này. Nếu xe máy điện có thể chạy bình thường ở tốc độ trên 30km/h thì xe đạp điện khi chạy với vận tốc trên 25km/h đã dễ bị mất thăng bằng do xe nhẹ, đường kính bánh xe nhỏ dẫn tới độ ma sát giảm dần, độ văng của xe lớn, kiểm soát xe lúc này rất khó khăn và nguy hiểm”- anh Thành cho biết. Với lý giải trên cộng với Chung nhan chat luong con số thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong số những xe điện đang tham gia lưu thông hiện nay chỉ có 30% là xe đạp điện, còn lại 70% là xe máy điện có thể thấy tai nạn giao thông đối với loại phương tiện này luôn hiện hữu. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện chưa phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển nóng” của loại hình phương tiện này, rất có thể trong tương lai xe đạp điện sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp. Khó khăn trong xử lý vi phạm Thời gian gần đây, đối tượng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, chế tài xử phạt đối với hành vi này còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển loại phương tiện này. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định áp dụng mức phạt đối với người điều khiển và người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là từ 100.000- 200.000 đồng với người trên 18 tuổi. Từ 16 tuổi đến 18 tuổi phạt 50% của mức phạt kể trên, còn dưới 16 tuổi chỉ cảnh cáo và tạm giữ xe. Nhưng xuất phát từ thực tế đa phần người sử dụng xe đạp điện tại Việt Nam đều là các em học sinh dưới 18 tuổi nên Cảnh sát giao thông chỉ có thể áp dụng được mức phạt tối đa là 75.000 đồng, chính mức phạt còn quá nhẹ nên chưa đủ mức răn đe. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội: Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi xe đạp điện chủ yếu là học sinh nên khi xử phạt các em thường không xuất trình được bằng lái xe, chứng minh thư hay thẻ học sinh nên chúng tôi chỉ có cách tạm giữ phương tiện. Điều này kết hợp với thời điểm bắt giữ thường trùng với giờ đi học hoặc tan trường nên ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sinh hoạt tại gia đình của các em. Trước thực trạng này, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch để vừa nhắc nhở vừa tuyên truyền giúp các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc bùng nổ trào lưu sử dụng xe đạp điện còn làm phát sinh thêm loại tội phạm trộm cắp phương tiện này. Do vậy, để nâng cao cảnh giác của học sinh đối với hành vi trộm cắp cũng như nâng ý thức chấp hành giao thông cần phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ngay trên ghế nhà trường. Chia sẻ về điều này, cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên trường THPT dân lập Văn Hiến- Đống Đa Hà Nội: Trong các giờ học chúng tôi đã có những buổi tuyên truyền, phát thanh với chủ đề an toàn giao thông để các em có thể lắng nghe, học hỏi và tiếp thu. Đồng thời giúp các em xây dựng các tiểu phẩm kịch để lồng ghép vào các giờ học ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Cũng theo cô Nguyễn Thị Hoa: Trong trường hợp nhận được giấy thông báo gửi về từ Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật giao thông, chúng tôi sẽ thực hiện theo nội quy của Sở Giáo dục và Đào tạo là mời phụ huynh các em đến để làm cam kết, đồng thời có hình thức hạ hạnh kiểm. Còn đối với riêng nội quy nhà trường, nếu lực lượng thanh niên xung kích, sao đỏ phát hiện được các em điều khiển xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc vi phạm luật giao thông thì ban giám hiệu nhà trường sẽ mời bố mẹ đến để viết cam kết không tái phạm. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Quang Tấn .. Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN/ISO 9001:2008 của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hải Phòng gồm 20 quy trình, trong đó có 5 quy trình chung nhằm kiểm soát hệ thống chất lượng; 05 quy trình quản lý nguồn lực; 05 quy trình trong lĩnh vực dịch vụ thông tin tư liệu khoa học và công nghệ; 02 quy trình thuộc lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin và 03 quy trình thuộc lĩnh vực tư vấn, môi giới giao dịch công nghệ và thiết bị. Trong thời gian tới hệ thống này sẽ tiếp tục được hoàn thiện và mở rộng nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu đối với hoạt động thông tin khoa học và công nghệ của Thành phố. Việc áp dụng thành công TCVN/ISO 9001:2008 trong hoạt động của Trung tâm Thông tin Khoa học và Công chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu nghệ Hải Phòng là một đổi mới mạnh mẽ góp phần tăng cường tác phong làm việc khoa học, nâng cao chất lượng và hiệu quả của các sản phẩm và dịch vụ khoa học của Trung tâm. Sở KH&CN Hải Phòng. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở phía tây nam Hàn Quốc. Ảnh: enformable.com. Hàn Quốc phải đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân vì sử dụng linh kiện giả. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng.
II. Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Đối với những PKN chưa có đủ thiết bị và con người để xác định tính đúng giống bằng các kỹ thuật điện di và PCR thì không nên cho phép tự chứng nhận chất lượng đối với lúa lai nhập khẩu
Thời hiệu của chứng nhận chỉ một năm, cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối. Ví dụ như Mỹ chỉ đưa ra tiêu chuẩn, mặc nhiên công nhận hàng hóa hợp pháp của nước ngoài NK vào VN. Cty này khẳng định và đủ giấy tờ chứng minh rằng động cơ này được mua từ Cty Shen Zhen Aero Space Guang Yu Industry Trung Quốc và đã được Cục kiểm nghiệm, họ đưa độ ẩm xuống mức chỉ 10-11%. Còn tại các điểm bán phụ tùng xe máy ở Hà Nội như: Phố Huế, cty TNHH TMDV Lâm An và Cty TNHH TM đầu tư Minh Nghi..Đây là công ty chuyên sản xuất các loại thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho heo với nhãn mác khi xuất hàng là AD Mix, do ông Tống Đức Tiện làm chủ. Theo giấy phép kinh doanh, ngành nghề công ty trên được phép hoạt động là sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản” và không được sản xuất tại trụ sở công ty. Từ ngày 1-12, công ty này thông báo ngưng hoạt động nhưng khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra thì phát hiện phía trong nhà kho còn một bồn trộn thức ăn cùng các bao nguyên liệu đang có dấu hiệu tháo rời để pha trộn. Tiếp tục kiểm tra hành chính với các lô hàng nguyên liệu, cơ quan chức năng phát hiện phần lớn các bao hàng tại đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Các lô hàng này gồm các chất phụ gia dinh dưỡng như: Acid Lactic, Dicalcium Photphat, Mangan Sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia dùng để bổ sung dinh dưỡng trong chăn nuôi khác. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện 250 bao dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng cho các loại heo từ 15 kg đến 70 kg. Tổng trọng lượng trên năm tấn đang được doanh nghiệp trên chuẩn bị chở đi tiêu thụ. Do chủ doanh nghiệp đã không xuất trình được các chứng từ để chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng trên để lấy một số mẫu đi kiểm tra, kiểm nghiệm các chất có trong lô hàng này. DUY ĐÔNG. Chỉ có khoảng 50 nhà máy chế biến cá tra ở Đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại có đến khoảng 400 công ty tham gia xuất khẩu. Mua 6 lon Geego Grow, khách được tặng 1 xe đạp trẻ em cao cấp. Nhà nước cần hỗ trợ DN Hỗ trợ phí kiểm tra chất lượng xuất khẩu thủy sản cho DN của một nước đang phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của các nước phát triển chung nhan chat luong là một biện pháp hỗ trợ được WTO cho phép. Trong khi các DN thủy sản đang rất vất vả đối phó với thuế chống bán phá giá của một số thị trường xuất khẩu, Chính phủ phải tận dụng cách hỗ trợ được WTO cho phép này để hỗ trợ DN, chứ không phải là ngược lại” - GS-TS Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty luật Nam Hùng .
Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản. Theo đó, QUACERT có trách nhiệm thực hiện công tác đánh giá sự phù hợp đối với các sản phẩm và các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm kính xây dựng. Hiệp hội kính cho biết, các DN kính đã mong chờ quyết định này từ lâu bởi thời gian qua ngành kính gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất do không thể cạnh tranh được với kính ngoại về giá cả. Quản lý chất lượng là việc mà tất cả mọi ngành đều phải làm. Việc Bộ Xây dựng ra quyết định ở thời điểm này chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, các nhà nhập khẩu sẽ phải thận trọng hơn khi nhập khẩu kính xây dựng, đảm bảo yêu cầu chất lượng, công bố được ISO... Phải tìm các nhà sản xuất kính có chất lượng cao. Trong giai đoạn tình thế này sẽ có lợi cho nhà sản xuất trong nước bởi thời gian qua, nhiều DN kính trong nước đã gặp rất nhiều khó khăn, hàng tồn kho nhiều mặc dù kính chất lượng rất tốt - PV nhưng do không thể cạnh tranh về giá chung nhan chat luong so với kính ngoại nên nhiều DN trong nước đã lao đao.Q. Anh. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân. Nhà nước cần hỗ trợ DN Hỗ trợ phí kiểm tra chất lượng xuất khẩu thủy sản cho DN của một nước đang phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của các nước phát triển là một biện pháp hỗ trợ được WTO cho phép. Trong khi các DN thủy sản đang rất vất vả đối phó với thuế chống bán phá giá của một số thị trường xuất khẩu, Chính phủ phải tận dụng cách hỗ trợ được WTO cho phép này để hỗ trợ DN, chứ không phải là ngược lại” - GS-TS Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty luật Nam Hùng .. Chứng nhận VietGAP chăn nuôi Cách đây một tuần, anh Lê Minh Anh, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội mang chiếc xe Honda Future đi thay vỏ đèn xi - nhan tại một cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Huế. Anh được chủ cửa hàng quảng cáo rất nhiệt tình về một thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy, giá bán cả công lắp đặt là 550.000 đồng tùy loại. Chủ cửa hàng còn khẳng định, thiết bị tiết kiệm xăng này còn được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng. Theo chủ cửa hàng, khi lắp thêm thiết bị này, không những xe ăn” ít xăng hơn từ 20 - 30%, mà máy còn chạy bốc hơn... Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa Nghe chủ hàng quảng cáo tính năng của thiết bị này quá hấp dẫn, giá cũng chấp nhận được, đặc biệt là tiết kiệm được khoảng 30% nhiên liệu trong lúc giá xăng tăng cao như hiện nay, tôi đã chọn lắp loại đắt nhất 550.000 đồng...”. Tuy nhiên, chưa biết thiết bị này có tiết kiệm được chút xăng nào thì chỉ sau một tuần sử dụng, xe của anh Minh Anh đã sinh một số bệnh” lạ như: Khó khởi động vào buổi sáng, khi tăng tốc thường bị giật cục, không bốc, ống bô ra nhiều khói, thỉnh thoảng máy bị lịm đi và thậm chí chết” hẳn khi đang chạy... Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng cũng nghe chủ cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Nguyễn Công Trứ lắp thêm thiết bị tiết kiệm xăng giá 600.000 đồng cho xe Attila Elizabeth. Ngay hôm sau, chị Phượng thấy nhiều hiện tượng lạ như: Khi phanh gấp, hoặc dừng đèn đỏ xe bị giật cục và chết máy, nhiều khi vặn tay ga nhưng xe không tăng tốc ngay mà lịm đi khoảng 3 giây rồi bất ngờ vọt lên khiến tay lái loạng choạng. Chồng chị Phượng đã mang chiếc xe tới trạm bảo dưỡng chính hãng của SYM để tháo bỏ thiết bị tiết kiệm xăng và được khuyến cáo không nên lắp thêm bất cứ thiết bị nào vì có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, gây hỏng hóc lớn cho xe... Lướt qua một số trang rao vặt có thể thấy tràn ngập các mục rao bán thiết bị tiết kiệm xăng, đi kèm là những lời quảng cáo hấp dẫn như: Bộ tiết kiệm xăng siêu tiết kiệm, thiết bị tiết kiệm xăng giá rẻ - lợi ích lớn...”. Còn tại các điểm bán phụ tùng xe máy ở Hà Nội như: Phố Huế, Nguyễn Công Trứ, Đồng Nhân, Hòa Mã..., bất kể cửa hàng nào khi có khách hỏi mua thiết bị tiết kiệm xăng cũng đều lôi ra 3, 4 loại khác nhau để chào hàng, mặc dù không bày bán công khai như những phụ tùng xe máy khác. Ông Ngô Tuấn Anh - Phó phòng Phụ tùng, Công ty Yamaha Việt Nam khuyến cáo: Trong điều kiện lái xe thực tế, việc tiết kiệm xăng không phụ thuộc vào các thiết bị lắp thêm, mà phần lớn dựa trên kỹ thuật lái xe của mỗi người như: Tốc độ chạy phù hợp không thốc ga, phanh gấp... Ngoài ra, các bộ phận trên xe như: Hệ thống đánh lửa, nhông, xích, sên, đĩa phải đồng bộ, lốp xe phải được bơm đủ áp suất, nếu lốp quá non tạo mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường lớn hơn, tạo ma sát lớn và làm tốn xăng hơn bình thường. Việc lắp thêm các thiết bị tiết kiệm xăng có thể gây ra một số hỏng hóc cho xe, làm ảnh hưởng hệ thống đánh lửa của động cơ hoặc gây hiện tượng quá nhiệt trong việc đốt cháy nhiên liệu, làm giảm tuổi thọ động cơ...”. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng. Tùng Anh. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay chung nhan chat luong phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. Ảnh minh họa Theo quan điểm của Cục Kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật, một số nội dung của Thông tư này chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, theo quy định tại Điều 31 Thông tư số 55 thì dù các lô hàng thủy sản xuất khẩu bao gồm cả các lô hàng xuất khẩu đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam, nhưng khi nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng đối với trên 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu. Trong khi đó, trên thực tế, nhiều trường hợp chất lượng của sản phẩm chưa đến mức đe dọa đến sự an toàn của người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường như quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Vì vậy, việc đưa ra quy định trên của Thông tư số 55 là không phù hợp với quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp... Mặt khác, đối chiếu với các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hiện hành, không có nội dung nào cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về An toàn thực phẩm như quy định tại Điều 31 của Thông tư số 55. Bên cạnh nội dung trái pháp luật kể trên, còn một loạt điều khoản cần phải được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cụ thể, cần làm rõ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do, chứng nhận y tế, chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ hoặc giấy chứng nhận khác có liên quan đối với thực phẩm xuất khẩu trong trường hợp có yêu cầu của nước nhập khẩu là ai, trong trường hợp cụ thể nào. Nếu không, sẽ xảy ra tình trạng, khi có bất kỳ yêu cầu nào từ phía nước nhập khẩu thì cơ quan có thẩm quyền Việt Nam đều kiểm tra, lấy mẫu, kiểm nghiệm. Điều này có thể dẫn đến tần suất và lấy mẫu kiểm nghiệm quá nhiều, gây khó khăn, tốn kém cho cơ sở sản xuất. Cũng theo Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Thông tư số 55 các Điều 33, 38, 39, 40 còn quy định chung chung trách nhiệm nộp phí lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm và lệ phí theo quy định pháp luật. Đồng thời, chưa quy định cụ thể trách nhiệm chịu chi phí của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc yêu cầu lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm. Điều này dẫn đến một số trường hợp việc kiểm nghiệm thực phẩm được thực hiện để phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm nhưng tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải chịu chi phí cho việc lấy mẫu và kiểm nghiệm. Nhà nước cần hỗ trợ DN Hỗ trợ phí kiểm tra chất lượng xuất khẩu thủy sản cho DN của một nước đang phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của các nước phát triển là một biện pháp hỗ trợ được WTO cho phép. Trong khi các DN thủy sản đang rất vất vả đối phó với thuế chống bán phá giá của một số thị trường xuất khẩu, Chính phủ phải tận dụng cách hỗ trợ được WTO cho phép này để hỗ trợ DN, chứ không phải là ngược lại” - GS-TS Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty luật Nam Hùng .
III. Chứng nhận VietGAP trồng trọt Chiếc xe vẫn được chứng nhận chất lượng với động cơ Honda AF14E và bắt đầu được bày bán trở lại
Công trình này được xây dựng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn TP Bảo Lộc với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.H.Hương. Việc bắt buộc DN XK có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng, bị cơ quan thẩm quyền nước NK cảnh báo bị tạm ngừng XK là quá nặng nề và không đúng luật. Đẩy mạnh sản xuất- gia tăng xuất khẩu Trong lúc nhiều nhà máy tạm nghỉ vào những ngày cuối tuần thì ở Bianfishco không khí lao động vẫn diễn ra nhộn nhịp. Mới sáng sớm đã thấy hàng chục chiếc ghe lớn chở cá tra nguyên liệu đến cung ứng cho công ty. Ghe vừa cập bến đã có nhóm kỹ thuật chọn cá tốt nhất để phân loại đưa vào nhà máy, phía bên trong là hàng ngàn công nhân lành nghề được chia thành nhiều bộ phận xử lý cá theo từng công đoạn. Ông Phan Lê Sâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của Bianfishco, cho biết đang là thời điểm công ty đẩy mạnh sản xuất và thu mua nguyên liệu. Hiện cá tra giảm giá, nhiều hộ nuôi gặp khó trong tiêu thụ, thậm chí thiếu vốn mua thức ăn cho cá. Vì vậy, tăng cường mua cá cũng là cách mà Bianfishco thể hiện trách nhiệm- chia sẻ khó khăn cùng người nuôi. Mấy ngày qua, công ty phải tuyển thêm công nhân để gia tăng sản xuất. Tại phòng kinh doanh- xuất nhập khẩu, đối tác đặt hàng rất nhiều. Ông Vi Trần Tấn Năng, Phó Tổng giám đốc phụ trách xuất khẩu tâm sự: Hội đồng quản trị mới đã giao chỉ tiêu doanh thu năm 2011 đạt trên 100 triệu USD, cao khá nhiều so với những năm trước khiến chúng tôi lo lắng. Tuy nhiên, khi so sánh kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhất là đơn hàng xuất khẩu gần đây tăng mạnh nên chúng tôi yên tâm”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó TGĐ Ngân hàng Habubank, thương hiệu Bianfishco đã được nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đánh giá cao, sản phẩm đã chinh phục được những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, EU… Nay cộng thêm sự đồng hành của Quỹ đầu tư LD Invest Đan Mạch và Ngân hàng Habubank, sẽ đưa tiềm lực tài chính của Bianfishco tăng cao. Với cơ sở trên, tin rằng chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sớm hoàn thành. Đưa nước uống collagen ra thế giới Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Bianfishco là doanh nghiệp có tầm nhìn và hoạch định chiến lược rất đúng đắn. Công ty đã khép kín toàn bộ qui trình từ nuôi trồng đến thu hoạch, chế biến, bảo quản, xuất khẩu… được áp dụng theo công nghệ cao. Bianfishco còn xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp trong và ngoài nước, lập cả công ty ở nước ngoài nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng quốc tế được nhanh- bán được giá cao. Với nước uống cao cấp collagen, một lần nữa Bianfishco cho thấy sự nhạy bén trong kinh doanh, tung ra thị trường sản phẩm mà mọi gia đình đều dùng được và rất tốt cho sức khỏe”. Ông Bùi Đức Phong, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, cho biết nước uống cao cấp collagen lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã sớm tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng. Đây là loại nước uống nhiều dinh dưỡng đã được ngành y tế cấp chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trao đổi với chúng tôi về triển vọng của nước uống collagen, bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Bianfishco tâm sự: Sức tiêu thụ nước uống collagen tăng liên tục, buộc công ty phải mở rộng thêm nhiều hệ thống phân phối, đại lý… ở khắp nơi. Không chỉ phụ nữ mà nam giới, người già, trẻ em… cũng rất chuộng sản phẩm này”. PGS- TS Ngô Đăng Nghĩa, trường đại học Nha Trang bộc bạch: Nước uống collagen nhanh chóng được người tiêu dùng và ngành chức năng đón nhận đã tạo thêm động lực để các nhà khoa học phấn đấu hơn nữa. Chúng tôi cam kết giữ vững và nâng chất lượng nước uống collagen hoàn hảo hơn, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm và phục vụ tốt cho sức khỏe mọi người”. Bước ngoặt để đưa nước uống collagen đi xa hơn trên thế giới là sản phẩm này đã được chứng nhận tiêu chuẩn FDA của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Đây là tiêu chuẩn rất quan trọng và nước uống collagen đủ điều kiện xuất khẩu vào Hoa Kỳ. Có thể nói, Hoa Kỳ là thị trường lớn đầy tiềm năng nhưng rất khó tính. Tuy nhiên, khi sản phẩm đạt được những đòi hỏi nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm mà FDA qui định, thì sẽ rất triển vọng. Như vậy, nước uống collagen không chỉ xuất mạnh vào Hoa Kỳ mà sẽ được nhiệt liệt chào đón ở nhiều thị trường khác trên thế giới. Thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trong thời kỳ CNH- HĐH. Thời gian qua, thành phố Cần Thơ luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; nhất là lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao. Lnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, luôn quan tâm và đánh giá cao hoạt động của Bianfishco, sẵn sàng hỗ trợ công ty trên nhiều lĩnh vực. Với sự đầu tư nhiều nhà máy rất qui mô, hy vọng thời gian tới công ty sẽ phát triển mạnh hơn nữa và đóng góp tích cực cho thành phố”. Hợp tác cùng Bianfishco hơn 6 tháng, nhưng rất vui khi thấy sự lớn mạnh của Bianfishco tăng không ngừng. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của Bianfishco và bản thân bà Diệu Hiền rất năng động, sáng tạo, đột phá. Đây là cơ sở để Habubank đồng hành chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu cùng Bianfishco. Tới đây, Habubank sẽ tích cực hỗ trợ Bianfishco về mặt tài chính nhằm đưa công ty phát triển lên tầm cao mới”. LD Invest là một tập đoàn đang quản lý ti sản kh lớn ở Đan Mạch và đang đầu tư sang nhiều quốc gia. Sau khi tìm hiểu ở Việt Nam, ơng thấy ngnh thủy sản rất triển vọng; trong đó Bianfishco là doanh nghiệp phát triển nhanh, bài bản và rất tiềm năng. Chính vì thế LD Invest chọn Bianfishco l đối tác để mạnh dạn đầu tư, cùng hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực. Với sự có mặt của LD Invest, tin chắc 3 năm tới Bianfishco sẽ tiến xa hơn và thành công hơn. Mục đích của bản MoU là góp phần dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tăng cường lợi ích chung trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được trao đổi giữa hai nước. Nội dung của bản MoU tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất hoặc nhập khẩu giữa hai nước theo tiêu chuẩn, hồ sơ kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp và quy định của pháp luật. Tin: HH Ảnh: CTV .. Hợp quy thức ăn chăn nuôi Thứ trưởng Bộ Thương mại Nguyễn Cẩm Tú và phó đại diện thương mại Mỹ Karan Bhatia đã cùng đặt bút ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tư TIFA với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.Ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tưTheo TIFA, hai bên sẽ thành lập một hội đồng hợp tác song phương mà đứng đầu sẽ là lãnh đạo cấp bộ trưởng để bàn những định hướng, chính sách lớn, sáng kiến hợp tác mới thúc đẩy quan hệ song phương, cũng như bàn các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại hai bên, bao gồm cả những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp hai bên.TIFA được xem là bước tiếp theo của Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ BTA ký năm 2000 và là bước mở đầu tiến tới Hiệp định thương mại tự do.Việc chứng kiến lễ ký kết là một phần trong buổi gặp gỡ của Chủ tịch nước với các giới tại thủ đô Washington DC, với sự tham dự của khoảng 20 tổng giám đốc điều hành của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ như Boeing, Chevron, AIG, Exxon Mobil...Quan hệ Mỹ - ASEAN sẽ hiệu quả hơnTối 21-6 giờ Mỹ, trước khi tới dự lễ kỷ niệm 40 năm ASEAN và 30 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Mỹ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp ngắn với cố vấn an ninh Mỹ Steve Hadley, thượng nghị sĩ Christopher Bond và đại sứ các nước ASEAN.Phát biểu tại buổi lễ ở trung tâm thương mại Reagan sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng sau 40 năm ASEAN đã trở thành một thực thể chính trị và kinh tế quan trọng ở châu Á. Chủ tịch cho biết ASEAN sẽ cùng ký kết thỏa thuận về việc thành lập cộng đồng ASEAN” vào cuối năm nay để đáp ứng trước những thay đổi mới của tình hình thế giới.Cũng trong dịp này Chủ tịch nước kêu gọi Mỹ, một đối tác quan trọng về kinh tế, đầu tư, an ninh và hòa bình của khu vực, tiếp tục hợp tác với ASEAN để hướng tới hòa bình, thịnh vượng.VN và Mỹ đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn Mỹ và các đối tác VN, với tổng trị giá lên đến gần 5 tỉ USD.Trong đó có thỏa thuận ký kết mua 12.000 bản Microsoft Office Standard 2007 của Agribank với Microsoft, thỏa thuận Microsoft công nhận FPT và CMC là hai nhà cung cấp LAR nhà bán hàng lại cho Microsoft, ý định thư giữa Tập đoàn Điện lực VN EVN/Tập đoàn Dầu khí VN PetroVietnam với Tập đoàn Mỹ Chevron về hợp tác khai thác khí vùng biển tây - nam VN với sản lượng có thể lên đến 5 tỉ m3/năm, và các thỏa thuận giữa Tập đoàn Motorola ký với Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN, Công ty SSA Marine ký với Tổng công ty Hàng hải VN Vinalines. Trong đó đã kiểm tra chất lượng cho 1.166 xe máy chuyên dùng nhập khẩu; 3.245 mô tô nhập khẩu mới chưa qua sử dụng; 53 kiểu loại ô tô, 04 kiểu loại mô tô, lắp ráp mới. Gia hạn và cấp lại cho 40 kiểu loại ô tô, 6 kiểu loại mô tô. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8 Cũng trong tháng 8/2012, hoạt động kiểm tra thiết bị và phương tiện đường sắt tháng 08/2012 của VR đã kiểm tra 414 phương tiện đường sắt; 144 thiết bị. Trong đó có 387 toa xe, 25 đầu máy, 144 thiết bị. Trước đó, ngày 31/07/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ 01/10/2012, thay thế các văn bản: Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Điều 1 của Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT ngày 06/05/2011 và văn bản số 1782/BGTVT-KHCN của Bộ trưởng Bộ GTVT. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Thông tư 29 minh bạch hóa thủ tục hành chính về cải tạo xe cơ giới từ thẩm định thiết kế đến nghiệm thu cải tạo. Quy định rõ từng thành phần hồ sơ, địa điểm nộp và nhận hồ sơ, thời gian xử lý công việc của cơ quan chức năng liên quan. PVT. Thứ trưởng Bộ Thương mại Nguyễn Cẩm Tú và phó đại diện thương mại Mỹ Karan Bhatia đã cùng đặt bút ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tư TIFA với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.Ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tưTheo TIFA, hai bên sẽ thành lập một hội đồng hợp tác song phương mà đứng đầu sẽ là lãnh đạo cấp bộ trưởng để bàn những định hướng, chính sách lớn, sáng kiến hợp tác mới thúc đẩy quan hệ song phương, cũng như bàn các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại hai bên, bao gồm cả những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp hai bên.TIFA được xem là bước tiếp theo của Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ BTA ký năm 2000 và là bước mở đầu tiến tới Hiệp định thương mại tự do.Việc chứng kiến lễ ký kết là một phần trong buổi gặp gỡ của Chủ tịch nước với các giới tại thủ đô Washington DC, với sự tham dự của khoảng 20 tổng giám đốc điều hành của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu như Boeing, Chevron, AIG, Exxon Mobil...Quan hệ Mỹ - ASEAN sẽ hiệu quả hơnTối 21-6 giờ Mỹ, trước khi tới dự lễ kỷ niệm 40 năm ASEAN và 30 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Mỹ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp ngắn với cố vấn an ninh Mỹ Steve Hadley, thượng nghị sĩ Christopher Bond và đại sứ các nước ASEAN.Phát biểu tại buổi lễ ở trung tâm thương mại Reagan sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng sau 40 năm ASEAN đã trở thành một thực thể chính trị và kinh tế quan trọng ở châu Á. Chủ tịch cho biết ASEAN sẽ cùng ký kết thỏa thuận về việc thành lập cộng đồng ASEAN” vào cuối năm nay để đáp ứng trước những thay đổi mới của tình hình thế giới.Cũng trong dịp này Chủ tịch nước kêu gọi Mỹ, một đối tác quan trọng về kinh tế, đầu tư, an ninh và hòa bình của khu vực, tiếp tục hợp tác với ASEAN để hướng tới hòa bình, thịnh vượng.VN và Mỹ đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn Mỹ và các đối tác VN, với tổng trị giá lên đến gần 5 tỉ USD.Trong đó có thỏa thuận ký kết mua 12.000 bản Microsoft Office Standard 2007 của Agribank với Microsoft, thỏa thuận Microsoft công nhận FPT và CMC là hai nhà cung cấp LAR nhà bán hàng lại cho Microsoft, ý định thư giữa Tập đoàn Điện lực VN EVN/Tập đoàn Dầu khí VN PetroVietnam với Tập đoàn Mỹ Chevron về hợp tác khai thác khí vùng biển tây - nam VN với sản lượng có thể lên đến 5 tỉ m3/năm, và các thỏa thuận giữa Tập đoàn Motorola ký với Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN, Công ty SSA Marine ký với Tổng công ty Hàng hải VN Vinalines. Công trình này được xây dựng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn TP Bảo Lộc với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.H.Hương .
Chi phí để được cấp một chứng nhận phải tốn từ 100 triệu đồng lần thứ nhất, tái đánh giá năm sau người nuôi phải tốn 50% mức phí. Ngoài cá tra, nhà vườn trồng cây ăn quả ở đồng bằng sông Cửu Long cũng đang gặp khó khăn vì thực hiện theo quy trình Global GAP, với khoản phí 40.000 euro để được cấp chứng nhận một năm cho diện tích hơn 20ha bưởi Năm Roi nguyên liệu. Tuy nhiên, điều bất hợp lý là vào thời điểm được cấp chứng nhận hay hiện nay, bưởi Năm Roi trồng theo Global GAP cũng bị "cào bằng" giá bán với bưởi canh tác thông thường. Chính những điều này không thu hút được nông dân áp dụng Global GAP.Bắc Hồng. Loại Mua Bán. Được thực hiện từ năm 2011 đến 2014, nhóm khảo sát đã theo dõi 40 công trình có kết cấu chịu lực chính là BTCT. Trong đó, công trình cao nhất là 40 tầng, thấp nhất là 4 tầng; có 31/40 công trình trên 9 tầng và tất cả đều là công trình công cộng gồm chung cư, cao ốc văn phòng, siêu thị, hoặc công trình hỗn hợp. Phạm vi thực hiện thống kê bao gồm các công trình do SCQC thực hiện tư vấn, 80% các công trình được theo dõi nằm ở TPHCM, số còn lại ở các tỉnh thành khác. Kết quả khảo sát cho thấy: Có 15 công trình có phát hiện vết nứt; tất cả công trình có phát hiện vết nứt đều là công trình trên 9 tầng; có 2 trên 15 công trình có vết nứt được kết luận là nguy hiểm cần gia cố - do đặt thép thiếu và được xử lý bằng cách gia cường kết cấu; vết nứt nguy hiểm do thiếu thép hoặc thiếu tiết diện có vết nứt phù hợp quy luật cơ học. Các vết nứt do co ngót thường không có quy luật. Vết nứt do co ngót thường có dạng lưới trên bề mặt sàn; đối với dầm, xuất hiện tại các vị trí bất kỳ trên dầm với chiều dài kéo dài hết chu vi dầm và bề rộng rất nhỏ. Thời gian phát hiện vết nứt khi bê tông vừa đạt cường độ và tháo cốt pha dầm… Tại các công trình có kết cấu sàn BTCT dự ứng lực đã được khảo sát không xảy ra hiện tượng nứt, ngoại trừ một công trình có sàn dự ứng lực bị nứt tại các vị trí góc sàn do thiếu thép gia cường. Công trình xuất hiện vách tầng hầm vết nứt rộng 0,3mm được xử lý bằng keo epoxy. Có công trình xuất hiện vết nứt chiều dài đến 3m, rộng 0,1 - 0,3mm, xử lý bơm keo Epoxy và chưa có hiện tượng phát triển. Phần lớn công trình do co ngót và sau khi bơm vữa Epoxy, Sika grout… đã đưa vào sử dụng ổn định, theo dõi không thấy phát triển. Nhằm hạn chế, phòng ngừa việc xuất hiện các vết nứt cũng như có biện pháp xử lý thích hợp khi có xuất hiện vết nứt trong cấu kiện BTCT công trình xây dựng, qua kết quả khảo sát nói trên, nhóm nghiên cứu có các kiến nghị chung nhan chat luong sau: Các đơn vị thiết kế cần có hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng, trong đó có quy trình chặt chẽ từ khâu chủ trì, đến các kỹ sư thiết kế. Xem xét cẩn thận năng lực của tổ chức thiết kế khi giao thầu. Kết quả khảo sát tại một công trình ở quận 9 cho thấy các ô sàn đặt thép không đủ, hoặc tiết diện bê tông không đủ làm võng và nứt sàn, nứt một số dầm. Các vết nứt xuất hiện ở sàn phần lớn đều theo đúng quy luật của kết cấu khi không đủ khả năng chịu tải. Khi thiết kế sàn dự ứng lực cần chú ý các vị trí cần gia cường thép chống nứt các góc sàn. Khi sử dụng bê tông mác cao hoặc kích thước cấu kiện lớn, các đơn vị thiết kế phải có chỉ dẫn kỹ thuật quy định các điều kiện về phương pháp đổ bê tông, thời gian vận chuyển, điều kiện cốt liệu, hệ thống ván khuôn, thời điểm đổ bê tông, phương pháp bảo dưỡng… nghĩa là phải dự tính đến các nhân tố ảnh hưởng đến nguyên nhân nứt bê tông để phòng ngừa… Trong khi đó, đơn vị thi công phải tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn kỹ thuật. Biện pháp đổ bê tông phải được các bên xem xét, phê duyệt và thực hiện nghiêm túc. Cần chú ý đến các điều kiện về thời gian trộn, mạch ngừng, phân đoạn đổ, trình tự và thời gian của 2 mẻ bê tông liên tiếp… và biện pháp bảo dưỡng. Các đơn vị thiết kế, thi công cần cập nhật các công nghệ mới trong thiết kế thi công kết cấu BTCT như sử dụng xi măng giãn nở, các sản phẩm phụ gồm canxi sulfate CaSO4, và vật liệu sợi cũng là một cách để chống co ngót cho bê tông. Cần nghiên cứu việc sử dụng phụ gia giảm co ngót hoặc sử dụng tro bay sợi polypropylene trong hỗn hợp bê tông. Các chủ đầu tư và các chủ thể tham gia xây dựng công trình phải quan tâm đến các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý vết nứt để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ và chi phí hợp lý. Th.S HOÀNG NGỌC ÁNH. Khi mua 1 lon Geego Grow, khách được tặng 1 tô gốm sứ Minh Long cao cấp.. VN đang áp dụng mô hình giống châu Âu, Nhật Bản, chúng ta kiểm tra dây chuyền chất lượng của DN. Nhưng Nhà nước không thể làm thay DN, không thể kiểm tra chất lượng từng chiếc xe trong hàng nghìn cái xe sản xuất ra mỗi ngày. Giống như dược phẩm là mặt hàng rất quan trọng tới sức khỏe, nhưng không ai có thể đứng ra kiểm tra chất lượng từng viên thuốc sản xuất ra được. Ông Đỗ Hữu Đức, Cục phó Cục Đăng kiểm VN. Học sinh đi xe đạp điện không đội MBH trên đường An Dương Vương, Hà Nội. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Times Theo thông báo, hai lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở Tây Nam Hàn Quốc sẽ ngừng hoạt động đến cuối năm nay để thay thế các phụ tùng không đảm bảo chất lượng. Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Bộ Kinh tế trí thức Hàn Quốc Hong Suk-Woo đã tỏ ý lấy làm tiếc về vụ việc trên, nhưng khẳng định rằng những phụ tùng này không phải là những thiết bị quan trọng mang tính cốt lõi của lò phản ứng, nên không đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của lò. Tuy nhiên, phát hiện này đã làm dấy lên yêu cầu xem xét lại tiêu chuẩn an toàn của lò phản ứng chứng nhận chất lượng hạt nhân. Hàn Quốc có 23 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động, đáp ứng hơn 35% nhu cầu điện năng của nước này. Chính phủ Hàn Quốc rất quyết tâm phát triển điện hạt nhân, dự kiến sẽ xây thêm 16 lò phản ứng từ nay đến năm 2030. Việc đóng cửa hai lò phản ứng của Nhà máy điện Yeonggwang có thể khiến Hàn Quốc thiếu điện trong mùa Đông tới. Hồi tháng 10, Hàn Quốc cũng đã tạm thời cho ngừng hoạt động hai lò phản ứng do trục trặc trong hệ thống vận hành./. TTXVN. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam VASEP, cho hay thông tư đã làm nảy sinh thêm nhiều khó khăn như thời gian kiểm nghiệm kéo dài, sản phẩm phải chờ đợi chưa được xuất nên vừa mất cơ hội, tốn thời gian, vừa mất phí lưu kho lưu bãi, thuê phương tiện bảo quản.... Cụ thể, chi phí kiểm nghiệm lô hàng thành phẩm trước khi xuất khẩu đang trở thành gánh nặng đối với DN bởi mức phí phải trả tăng trung bình 1,5-2 lần so với trước. Việc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng cùng các biện pháp, thủ tục kiểm soát trước khi xuất khẩu đã khiến phần lớn lượng hàng thủy sản phải chờ đợi 7-10 ngày. Đây là một bất lợi lớn làm giảm năng lực và lợi thế cạnh tranh của DN Việt Nam. QUANG HUY .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét